5 siêu thực phẩm giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường ở phụ nữ

Do sự khác biệt về sinh học và sự khác biệt về lối sống, nhiều bệnh ảnh hưởng đến nam giới và phụ nữ khác nhau.

Khi nói đến bệnh tiểu đường loại 2, mặc dù nam giới có nguy cơ phát triển tình trạng này gấp đôi so với phụ nữ, nhưng những phụ nữ lại có nguy cơ biến chứng cao hơn.

Điều quan trọng là phụ nữ phải chăm sóc bản thân nhiều hơn để giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2, đặc biệt là khi họ đang có kế hoạch sinh con hoặc nếu họ đã mang thai.

Cách đơn giản nhất là ăn thực phẩm lành mạnh và bổ dưỡng, để tăng cường miễn dịch và cân bằng lượng đường trong m.áu.

Dưới đây là 5 loại siêu thực phẩm mà mọi phụ nữ cần đưa vào chế độ ăn uống của mình để giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường sau này trong cuộc sống, theo Times of India.

1. Cá béo

5 siêu thực phẩm giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường ở phụ nữ - Hình 1

Cá hồi. Ảnh SHUTTERSTOCK

Các loại cá béo như cá hồi, cá thu, cá mòi, cá ngừ và cá cơm là nguồn cung cấp axit béo omega-3 dồi dào, axit docosahexaenoic (DHA) và eicosapentaenoic (EPA).

Nhận đủ lượng axit béo này có thể cải thiện độ nhạy insulin, mức lipid và phục hồi chức năng nội tiết tố.

Ăn cá thường xuyên cũng có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tim và đột quỵ.

Bên cạnh đó, cá béo cũng rất hữu ích trong việc kiểm soát cân nặng hợp lý và nó cũng giúp cải thiện cơ bắp trong cơ thể.

2. Gừng

Gừng được coi là gia vị lành mạnh nhất trên thế giới, vì vậy nó phải nằm trong danh sách siêu thực phẩm của bạn.

Với hàm lượng cao chất chống oxy hóa và có đặc tính chống viêm, gừng có thể làm giảm lượng đường trong m.áu lúc đói và cải thiện độ nhạy insulin.

Thêm gừng vào chế độ ăn uống của bạn cũng rất tốt cho tim, tuyến giáp và hệ tiêu hóa.

Gia vị này có thể được thêm vào chế độ ăn uống theo nhiều cách. Bạn có thể sử dụng củ gừng sống hoặc bột gừng để tăng hương vị của món ăn và sau đó thu được những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của loại gia vị này.

3. Nghệ

Nghệ là một loại gia vị thường thấy trong các hộ gia đình ở Ấn Độ. Được sử dụng để tạo màu vàng cho món cà ri, nghệ mang lại vô số lợi ích cho sức khỏe.

Đặc tính chống viêm và chống oxy hóa của nghệ đã được chứng minh là có lợi trong việc điều trị và giảm nguy cơ phát triển một số bệnh, bao gồm cả những bệnh làm tăng lượng đường trong m.áu.

Curcumin, là hợp chất chính trong nghệ, được cho là điều chỉnh các chức năng của tuyến tụy và cũng cân bằng mức insulin trong cơ thể.

Bạn có thể sử dụng bột nghệ hoặc rễ tươi của cây này trong thức ăn của mình để nhận được lợi ích của siêu thực phẩm này.

4. Rau lá xanh

Các loại rau ăn lá như rau bina (còn gọi là rau chân vịt, cải bó xôi) chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa một số bệnh mãn tính.

Ít calo, rau lá xanh chứa chất xơ dễ tiêu hóa, có thể được cơ thể hấp thụ nhanh chóng mà không làm tăng đột biến lượng đường trong m.áu.

Rau xanh cũng rất giàu vitamin C, một chất dinh dưỡng có thể tăng cường sức khỏe miễn dịch của bạn, giảm viêm trong cơ thể và chữa lành tổn thương tế bào.

5. Quả óc chó

5 siêu thực phẩm giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường ở phụ nữ - Hình 2

Quả óc chó. Ảnh SHUTTERSTOCK

Quả óc chó là loại hạt cây bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe nhất. Đây là một trong những loại hạt tốt nhất để ăn nhẹ giữa các bữa ăn để ngăn chặn cơn đói và do đó cân bằng lượng đường trong m.áu.

Các axit béo trong quả óc chó cũng có thể bảo vệ tim của bạn bằng cách tăng lượng cholesterol tốt và giảm mức cholesterol có hại.

Nghiên cứu cho thấy rằng ăn quả óc chó hằng ngày cũng có thể giúp kiểm soát lượng đường trong m.áu và giảm nguy cơ béo phì.

Hai quả óc chó trong một ngày là đủ để tăng cường khả năng miễn dịch và giữ gìn sức khỏe, theo Times of India.

3 loại rau tốt nhất giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư

Sống thọ và chế độ ăn uống luôn đi đôi với nhau, nhiều nghiên cứu đã nhấn mạnh sức mạnh của rau củ.

Và có 3 loại rau củ độc đáo, ăn nhiều hơn có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư, cải thiện thị lực và kéo dài t.uổi thọ, theo nhật báo Express (Anh).

Rau là một trong những thực phẩm lành mạnh nhất trên hành tinh. Rau có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe và t.uổi thọ. Trong đó, có 3 loại rau tốt nhất là:

1. Rau lên men

Một loạt nghiên cứu ngày càng phát triển cho thấy sự đa dạng của vi sinh vật là yếu tố quan trọng trong việc kéo dài t.uổi thọ và bảo đảm khỏe mạnh ở t.uổi già. Vì vậy rau lên men ngày càng được chú ý đến với lợi ích sức khỏe nổi bật của nó.

3 loại rau tốt nhất giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư - Hình 1

Rau lên men ngày càng được chú ý đến với lợi ích sức khỏe nổi bật của nó. Ảnh SHUTTERSTOCK

Các phát hiện đã làm nổi bật những thực phẩm lên men có thể làm thay đổi cấu tạo của hàng nghìn tỉ vi khuẩn trú ngụ trong ruột.

Rau lên men là cách tuyệt vời và ngon miệng để bổ sung một lượng men vi sinh hằng ngày để duy trì sức khỏe đường ruột. Điều này hứa hẹn rất nhiều cho mục đích kéo dài t.uổi thọ, vì những vi khuẩn này đã được chứng minh là có thể tăng t.uổi thọ.

Có thể lên men cà rốt, đậu ve, ớt, củ cải, củ cải đường, bông cải xanh, súp lơ trắng, dưa chuột ngâm.

Theo website DIYNatural, chỉ cần ngâm rau ngập trong nước muối theo công thức: 2 chén rau, 2 chén nước và 2 muỗng canh muối biển.

Bảo quản rau đã lên men ở nơi mát mẻ khi đã đạt được hương vị yêu thích. Nhiệt độ mát hơn làm chậm quá trình lên men, vì vậy rau sẽ ngon trong nhiều tháng!

2. Củ dền

Thêm nhiều củ dền vào chế độ ăn uống có thể giúp từ giảm cân đến ngăn ngừa các bệnh mạn tính, như ung thư, và tăng t.uổi thọ.

Theo lời khuyên của tiến sĩ Sarah Brewer và chuyên gia dinh dưỡng Juliette Kellow (Anh), tác giả của cuốn sách có tựa đề “Ăn ngon hơn để sống lâu hơn”, ăn củ dền có thể giúp sống lâu hơn. Họ viết: “Củ dền rất giàu folate vitamin B, cần thiết cho hệ miễn dịch mạnh mẽ”, theo nhật báo Express (Anh).

3 loại rau tốt nhất giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư - Hình 2

Củ dền rất giàu folate vitamin B, cần thiết cho hệ miễn dịch mạnh mẽ. Ảnh SHUTTERSTOCK

3. Rau lá xanh

Các loại rau như bông cải xanh và xà lách chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp bảo vệ chống lại bệnh tim và ung thư.

Rau xanh rất giàu các hợp chất glucosinolate độc đáo, có thể p.hân h.ủy để tạo thành các hợp chất ngăn ngừa ung thư và chứa nhiều flavonoid và carotenoid chống ung thư.

3 loại rau tốt nhất giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư - Hình 3

Các loại rau lá xanh rất giàu beta carotene và có tác động lớn đến sức khỏe. Ảnh SHUTTERSTOCK

Theo nhiều nghiên cứu, các loại rau lá xanh rất giàu beta carotene và có tác động lớn đến sức khỏe.

Rau xanh còn giúp giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ, tiểu đường và một số loại ung thư.

Một nghiên cứu mới của của Mỹ cho biết ăn các loại rau xanh sẫm màu như xà lách, rau bó xôi và cải cầu vồng có thể gây ra những thay đổi trong ADN có thể đảo ngược quá trình lão hóa lên đến 2 năm.

Các nhà nghiên cứu cũng đã phát hiện ra rằng các quá trình sinh học liên quan đến lão hóa sẽ chậm lại nhờ chế độ ăn giàu rau xanh.

Những loại rau này cũng rất giàu folate vitamin B thiết yếu cùng với lutein và zeaxanthin, các chất carotenoid giúp bảo vệ mắt và giữ cho mắt khỏe mạnh ngay cả khi về già, theo nhật báo Express (Anh).

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *