4 lần kéo giãn để tăng tốc độ tiêu hóa cho những ngày cuối năm

Nếu lo lắng những bữa tiệc cuối năm nhiều dầu mỡ khiến bản thân bị khó tiêu, bạn có thể thử tập các bài tập tăng khả năng tiêu hóa trong yoga.

Matsyendrasana

Động tác này kích thích lửa tiêu hóa của bụng và rất tốt cho dạ dày thừa mỡ.

4 lần kéo giãn để tăng tốc độ tiêu hóa cho những ngày cuối năm - Hình 1

– Ngồi xuống giữa thảm, duỗi thẳng chân phải, đặt chân trái qua đùi phải.

– Giữ lưng thẳng, chống tay trái xuống thảm, tay phải ôm đùi trái.

– Hít vào và nâng cao cánh tay phải.

– Thở ra và xoay người sang trái, cằm nhìn qua vai trái, đặt cánh tay phải ở phía ngoài chân trái.

– Giữ trong 3 nhịp thở

– Với mỗi lần hít vào, nâng tay lên cao và với mỗi lần thở ra, cố gắng vặn mình sâu hơn.

– Với lần hít vào cuối cùng, nâng cánh tay của bạn lên và thả xoắn.

Lập lại tương tự với ở bên còn lại.

Utkata Pashcimottasana:

Động tác này có lợi cho hệ tiêu hóa bằng cách xoa bóp các cơ quan vùng bụng.

4 lần kéo giãn để tăng tốc độ tiêu hóa cho những ngày cuối năm - Hình 2

Cách thực hiện …

– Ở tư thế ngồi, hít vào và nâng cả 2 cánh tay lên trên đầu.

– Thở ra và gập người về phía trước, mũi chân khuỵu gối. Giữ trong 3 nhịp thở.

– Hít vào và mở rộng, duỗi tay trên đầu.

– Thở ra và thả 2 cánh tay xuống 2 bên.

Lặp lại 3 lần.

Janushirasana:

Động tác này giúp kích thích toàn bộ vùng bụng và vùng chậu, bao gồm gan, tuyến tụy và lá lách.

4 lần kéo giãn để tăng tốc độ tiêu hóa cho những ngày cuối năm - Hình 3

Cách thực hiện …

– Ở tư thế ngồi, duỗi thẳng chân trái về phía trước, gập chân phải về sát người, lòng bàn chân hướng vào trong.

– Hít vào, nâng cánh tay qua đầu và xoay từ thắt lưng về phía chân mở rộng.

– Thở ra, gập người về phía trước và thu mũi vào đầu gối của chân mở rộng. Giữ trong 8 giây.

– Hít vào và duỗi thẳng cánh tay trên đầu và xoay trở lại trung tâm.

– Thở ra và hạ cánh tay sang 2 bên.

Lặp lại ở phía bên kia

Bhastrikasana:

Tư thế này giúp giảm táo bón, khó tiêu và loại bỏ mỡ thừa.

4 lần kéo giãn để tăng tốc độ tiêu hóa cho những ngày cuối năm - Hình 4

Cách thực hiện:

– Nằm ngửa xuống thảm sao cho lưng, mông và vai chạm thảm. Nâng cao cánh tay qua đầu khi hít vào.

– Thở ra và nâng đầu gối phải lên ngang ngực, đan các ngón tay vào nhau xung quanh ống chân và giữ trong 3 nhịp thở, ôm đầu gối vào ngực.

– Thở ra và thả cánh tay trên đầu và thả chân.

Lặp lại 3 lần cho cả 2 bên.

Sáng thức dậy làm 4 việc để ‘detox’ não bộ, cơ thể sảng khoái và làm việc hiệu quả hơn

Hãy chào ngày mới với những việc đơn giản này để cả trí não và cơ thể được

Làm 4 điều này đầu tiên sau khi thức dậy có thể giúp não khởi động lại, không chỉ giúp bạn tràn đầy năng lượng hơn mà còn tăng hiệu quả làm việc. Người được lợi lớn nhất chính là bản thân bạn. .

Kéo giãn cơ thể

Sáng thức dậy làm 4 việc để detox não bộ, cơ thể sảng khoái và làm việc hiệu quả hơn - Hình 1

Mặc dù ngủ là thời gian quan trọng để bổ sung năng lượng cho cơ thể nhưng tư thế lúc ngủ thường là nằm thẳng dẫn đến cơ thể căng cứng. Vì vậy trước tiên hãy duỗi người nhẹ nhàng để đ.ánh thức các chi, không phải rướn nhiều. Thay vì ép bản thân đến phòng tập, hãy dùng 10-15 phút mỗi ngày sau khi thức dậy thực hiện một vài tư thế yoga và tập thở tại nhà, bạn sẽ thấy tinh thần thoải mái, phấn chấn hơn rất nhiều.

Uống nước

Sáng thức dậy làm 4 việc để detox não bộ, cơ thể sảng khoái và làm việc hiệu quả hơn - Hình 2

Sau khi thức dậy, bạn cũng nên uống một cốc nước ấm để “giải khát” cho cơ thể sau một giấc ngủ dài. Việc bổ sung nước cho cơ thể khi thức dậy còn có tác dụng thúc đẩy quá trình tuần hoàn m.áu, giúp cho tình trạng toàn thân thoải mái hơn và giúp đầu óc minh mẫn. Ngoài ra, nó giúp bạn xoa dịu cảm xúc một chút.

Gấp chăn màn gọn gàng

Sáng thức dậy làm 4 việc để detox não bộ, cơ thể sảng khoái và làm việc hiệu quả hơn - Hình 3

Kết quả của một nghiên cứu chỉ ra rằng dành ba phút mỗi ngày sau khi ngủ dậy gấp chăn màn gọn gàng sẽ khiến bộ não cảm thấy phấn khích vì hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên trong ngày. Từ đó khơi dậy một thái độ tràn đầy năng lượng cho cả ngày dài phía trước.

Thay đổi thói quen

Đôi khi những thói quen thường ngày sẽ khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi vì chu trình lặp đi lặp lại. Do đó một hoặc hai ngày trong tuần bạn hãy thay đổi một số thói quen để kích thích trí não. Ví dụ như thay đổi vị trí ngồi làm việc trong nhà, ăn một món ăn sáng mới lạ thay cho món hàng ngày vẫn ăn, uống trà thay vì uống cà phê…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *